2023 rồi, vì sao chính phủ Nhật vẫn dùng đĩa mềm?

Bạn đang xem: 2023 rồi, vì sao chính phủ Nhật vẫn dùng đĩa mềm? tại vietabinhdinh.edu.vn

Bạn có biết Nhật Bản là một trong những quốc gia có công nghệ tiên tiến nhất thế giới nhưng vẫn sử dụng đĩa mềm để lưu trữ dữ liệu? Đây là một câu hỏi thú vị mà nhiều người có thể thắc mắc khi biết sự thật này. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cho bạn hiểu tại sao chính phủ Nhật Bản vẫn sử dụng đĩa mềm và những nỗ lực của họ để thay đổi điều này.

1. Đĩa mềm là gì?

Đĩa mềm là một loại thiết bị lưu trữ từ tính nhỏ, thường có đường kính 3,5 inch hoặc 5,25 inch. Đĩa mềm được sử dụng để lưu trữ các tệp hoặc chương trình máy tính và có thể được đọc hoặc ghi bởi một thiết bị được gọi là ổ đĩa mềm.

Đĩa mềm đã xuất hiện từ những năm 1960 và rất phổ biến vào những năm 1980 và 1990. Tuy nhiên, do dung lượng lưu trữ thấp (chỉ từ 360 KB đến 1,44 MB) và tốc độ truyền dữ liệu chậm, đĩa mềm đã khiến chúng trở nên phổ biến. đã được thay thế bằng các thiết bị lưu trữ khác như đĩa cứng, đĩa quang, USB hoặc thẻ nhớ.

2. Tại sao chính phủ Nhật Bản vẫn sử dụng đĩa mềm?

Theo BBC, có nhiều lý do khiến chính phủ Nhật Bản vẫn sử dụng đĩa mềm cho đến tận bây giờ. Một trong số đó là do quy định pháp lý của nước này yêu cầu các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp sử dụng đĩa để lưu trữ hoặc lưu trữ các tài liệu quan trọng. Chẳng hạn, theo Bộ trưởng Kỹ thuật số Nhật Bản Taro Kono, có khoảng 1.900 thủ tục của chính phủ yêu cầu cộng đồng doanh nghiệp sử dụng các loại đĩa như đĩa mềm, CD, MD (minidisc)… Điều này đã có từ lâu. hàng thập kỷ và chưa được cập nhật với xu hướng công nghệ hiện tại.

Chính phủ Nhật Bản vẫn sử dụng đĩa mềm, tại sao?

Một nguyên nhân khác là do tư tưởng bảo thủ và không thay đổi của nhiều người Nhật Bản. Họ tin rằng sử dụng đĩa mềm an toàn và đáng tin cậy hơn so với sử dụng dịch vụ điện toán đám mây hoặc gửi email. Họ cũng lo ngại rằng việc chuyển sang các hình thức lưu trữ mới sẽ gây ra các vấn đề về bảo mật hoặc tương thích. Ngoài ra, họ đã quen và thoải mái với việc sử dụng đĩa mềm và không muốn phải học cách sử dụng các công cụ mới.

3. Chính phủ Nhật nỗ lực loại bỏ đĩa mềm

Trong nỗ lực chuyển đổi số và hiện đại hóa bộ máy hành chính, chính phủ Nhật Bản đã có những bước đi quan trọng nhằm loại bỏ việc sử dụng đĩa mềm trong các cơ quan chính phủ. Theo Bộ trưởng Kỹ thuật số Taro Kono, đến cuối năm 2023, các quy định yêu cầu sử dụng đĩa sẽ được điều chỉnh và thay thế bằng lưu trữ trực tuyến.

Chính phủ Nhật Bản vẫn sử dụng đĩa mềm, tại sao?

Ông Kono cũng cho biết ông muốn loại bỏ những công nghệ lỗi thời khác như máy fax hay Internet Explorer. Ông Kono hy vọng điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả và nâng cao năng lực cạnh tranh của Nhật Bản trong kỷ nguyên số.

4. Kết luận

Nhật Bản là cường quốc công nghệ nhưng cho đến ngày nay vẫn sử dụng đĩa mềm để lưu trữ dữ liệu. Điều này là do các quy định pháp lý lỗi thời và tư tưởng bảo thủ của nhiều người Nhật Bản. Tuy nhiên, chính phủ Nhật Bản đang nỗ lực loại bỏ dần việc sử dụng đĩa mềm và các công nghệ lỗi thời khác trong các cơ quan chính phủ để ủng hộ các hình thức lưu trữ hiện đại hơn. Đây là bước tiến quan trọng giúp Nhật Bản tiếp tục giữ vững vai trò tiên phong về công nghệ.

Đừng quên theo dõi kênh vietabinhdinh.edu.vn để được cập nhật những thông tin công nghệ mới mỗi ngày. Khi có nhu cầu mua các sản phẩm công nghệ như điện thoại, MacBook, phụ kiện… bạn hãy đến với Trung Tâm Đào Tạo Việt Á. Trung Tâm Đào Tạo Việt Á luôn tôn trọng và bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng. Tại Trung Tâm Đào Tạo Việt Á, hàng chính hãng còn có thêm quyền lợi cho khách hàng “CÀNG HƠN CẢ HÀNG CHÍNH HÃNG”. Ngoài ra, hàng “xịn” của Trung Tâm Đào Tạo Việt Á là CHÍNH HÃNG, được cung cấp bởi chính hãng thông qua hợp đồng chính thức với Trung Tâm Đào Tạo Việt Á, khác với hàng “xịn” từ các nguồn trôi nổi trên thị trường. Với triết lý – mục tiêu – động lực – văn hóa – cam kết CHUYỂN GIÁ TRỊ LỚN cho khách hàng, Trung Tâm Đào Tạo Việt Á mong muốn mang đến những trải nghiệm hài lòng và hạnh phúc trong mọi hành trình trước, trong và sau bán hàng. hàng ngang. .

Là đại lý ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam (AAR), đối tác toàn diện của Samsung, OPPO, Xiaomi… Trung Tâm Đào Tạo Việt Á luôn bán HÀNG CHÍNH HÃNG HƠN HÀNG RẺ. Chính vì vậy, Trung Tâm Đào Tạo Việt Á đã được hơn 600 người nổi tiếng và hàng triệu khách hàng tin tưởng và lựa chọn mỗi khi có nhu cầu mua sản phẩm công nghệ.

Nguồn: Theo BBC

Xem thêm:

Trung Tâm Đào Tạo Việt Á

Bạn thấy bài viết 2023 rồi, vì sao chính phủ Nhật vẫn dùng đĩa mềm? có đáp ướng đươc vấn đề bạn tìm hiểu không?, nếu không hãy comment góp ý thêm về 2023 rồi, vì sao chính phủ Nhật vẫn dùng đĩa mềm? bên dưới để vietabinhdinh.edu.vn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: vietabinhdinh.edu.vn

Nhớ để nguồn bài viết này: 2023 rồi, vì sao chính phủ Nhật vẫn dùng đĩa mềm? của website vietabinhdinh.edu.vn

Chuyên mục: Kiến thức chung

Xem thêm chi tiết về 2023 rồi, vì sao chính phủ Nhật vẫn dùng đĩa mềm?
Xem thêm bài viết hay:  Top 5 Quán bún bò ngon ở quận Gò Vấp, TP.HCM

Viết một bình luận